EN JP TH

Mastercam 2023 : 3 คุณสมบัติในการสำรวจ

  • 2023年2月28日

Mastercam 2023  : 3 คุณสมบัติในการสำรวจ

 

โปรแกรม Mastercam 2023 พร้อมให้ใช้งานแล้ว มาดูวิธีและคุณสมบัติใหม่ยอดนิยมที่เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้คุณได้ใช้ Mastercam 2023 

วิธีเข้าถึง Mastercam 2023 

ข้อดีอย่างหนึ่งของการเป็นผู้ใช้บริการของ Mastercam คือความสามารถในการให้เสียงของคุณช่วยแนะนำการพัฒนาซอฟต์แวร์ CAD/CAM รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก ตั้งแต่โปรแกรมคำติชมของลูกค้าของเราไปจนถึงรอบ Public Beta ความเชี่ยวชาญของคุณในฐานะผู้ใช้ Mastercam ช่วยจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาใหม่และระบุพื้นที่สำหรับการปรับปรุง

ไฮไลท์ของ Mastercam 2023

นี่คือไฮไลท์บางส่วนที่เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันกับคุณในเวอร์ชัน ของ Mastercam 2023 นั่นก็คือ

1. การตรวจจับการตัดขณะตัดเฉือน

เส้นทางเครื่องมือ Dynamic OptiRough และ Area Roughing สามารถรับรู้สภาพของสต็อกที่ต่ำกว่า ซึ่งส่งผลให้การเคลื่อนที่ของเส้นทางเครื่องมือดีขึ้น ซึ่งรวมถึงการตัดด้วยลมที่น้อยลง ตัวเลือก ตรวจหาการตัดราคา ใหม่นี้จะอยู่ในหน้าสต็อก และใช้ได้เฉพาะเมื่อการดำเนินการก่อนหน้าถูกตั้งค่าเป็นการดำเนินการอื่นหนึ่งรายการ

2. การรวม Multiaxis Toolpaths 

Morph, Parallel, Along Curve และ Project Curve ไม่ได้เป็นเส้นทางเครื่องมือแยกใน Mastercam อีกต่อไป แต่เส้นทางเครื่องมือแบบรวมศูนย์จะอนุญาตให้เข้าถึงรูปแบบการตัดเหล่านี้เมื่อคุณเพิ่มเส้นโค้งที่เหมาะสม ตัวอย่างเช่น ในการสร้างเส้นทางเครื่องมือที่ปรับเปลี่ยนระหว่างพื้นผิวทั้งสอง ให้เลือก Unified จากเส้นทางเครื่องมือ Multiaxis แล้วตั้งค่ารูปแบบการตัดเป็นสองพื้นผิวที่มีสไตล์ Morph

Toolpaths ในไฟล์จากรุ่นก่อนหน้าจะถูกแปลงเป็น Unified toolpath โดยอัตโนมัติดังนี้

  • Morph : กลายเป็นพาธเครื่องมือแบบครบวงจรด้วยรูปแบบการตัดของเส้นโค้งหรือพื้นผิวสองส่วนด้วยสไตล์มอร์ฟ
  • Parallel (set to Curves or Surface) : กลายเป็น Unified toolpath ด้วย Cut Pattern ของเส้นโค้งเดียวหรือพื้นผิวที่มีสไตล์ Parallel
  • Parallel (set to Angle) : กลายเป็น Unified toolpath ด้วย Cut Pattern ของ Plane โดยกำหนดรูปแบบเป็นระนาบที่เหมาะสม
  • Along Curve : กลายเป็นเส้นทางเครื่องมือแบบครบวงจรด้วยรูปแบบการตัดของเส้นโค้งที่มีรูปแบบตั้งฉาก
  • Project Curve : กลายเป็นเส้นทางเครื่องมือแบบครบวงจรด้วยรูปแบบการตัดของเส้นโค้งพร้อมสไตล์โครงการ

3. แกน B-Axis Contour Turning Toolpath ใหม่

Mastercam 2023 แนะนำเส้นทางเครื่องมือใหม่ให้กับชุดเครื่องมือกลึงสำหรับผลิตภัณฑ์ Mill-Turn การกลึงแนวแกน B เป็นเส้นทางเครื่องมือเก็บผิวละเอียดที่ช่วยให้สามารถหมุนแกน B ได้ในขณะที่เครื่องมือกำลังตัด เส้นทางเครื่องมือใหม่นี้สามารถพบได้ในแกลเลอรีทั่วไปบนแท็บบริบทของ Mill-Turn Turning

นี่เป็นเพียงคุณลักษณะและการปรับปรุงใหม่บางส่วนเท่านั้นที่จะเกิดขึ้นใน Mastercam 2023